Thứ 2, Ngày 29 tháng 12 năm 2014, 09:06

CÔNG TY THAN NA DƯƠNG TỔ CHỨC TOẠ ĐÀM (Kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Hội LHPNVN 20/10/1030 – 20/10/2013)



                   Ghi chép của Bùi Quang Tuynh

Trong không khí phấn khởi  thi đua lao động sản xuất phấn đấu hoàn thành toàn diện các mục tiêu sản xuất kinh doanh trong quý IV và cả năm 2013. Được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng uỷ - Giám đốc và Công đoàn Công ty, Ban Nữ công Công ty đã trang trọng tổ chức buổi Tọa đàm kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2013) và sơ kết 3 năm thực hiện phong trào thi đua “Giỏi việc nước đảm việc nhà” (2010 – 2012). Tại hội nghị tọa đàm Công đoàn công ty đã thực hiện các nội dung như : Đánh giá hoạt động phong trào nữ CNVC trong Công ty “Giỏi việc nước đảm việc nhà” trong giai đoạn 2010 – 2013. Tiếp đó đã đề ra phương hướng nhiệm vụ thực hiện phong trào thi đua trong giai đoạn 2013 – 2015.
Để tạo không khí phấn khởi Ban tổ chức đã tổ chức các tiết mục văn nghệ như: Diễn lại màn chào hỏi và tiểu phẩm “Tấu” Bảo vệ môi trường của Đoàn thanh niên Công ty than Na Dương tại Hội thi Thanh niên công nhân với pháp luật do Tỉnh đoàn Lạng Sơn tổ chức ngày 15/10/2013 (Đạt giải Nhất toàn Đoàn).
Cũng tại cuộc tọa đàm, các đại biểu tham dự đã nghe Trưởng ban nữ công Công ty than Na Dương, Nguyễn Thị Mai trình bày bản báo cáo tổng kết các hoạt động nữ công trong công ty. Để tiện cho bạn đọc theo dõi các hoạt động chúng tôi trích đăng toàn văn bản báo cáo:
      “ Trong niềm vui mừng, phấn khởi và tự hào của phụ nữ kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2013) và sơ kết 3 năm thực hiện phong trào thi đua“Giỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn 2010 – 2012. Thay mặt cho chị em, tôi xin gửi tới các đồng chí lãnh đạo Công ty; các quý vị đại biểu có mặt trong buổi lễ hôm nay lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc và đạt nhiều thành công trong cuộc sống. Chúc chị em chúng ta những lời chúc mừng tốt đẹp nhất.
Kính thưa các đồng chí và toàn thể chị em !
Ngay sau khi Đảng ta ra đời (3/2/1930), ở mỗi giai đoạn lịch sử, Đảng ta đã tổ chức ra đoàn thể phụ nữ với các tên gọi khác nhau và sau này là Hội LHPN Việt Nam, lấy ngày 20/10/1930 là ngày thành lập Hội.
Trưởng thành trong phong trào đấu tranh cách mạng của dân tộc, phụ nữ Việt Nam đã nêu biết bao tấm gương sáng ngời với những phẩm chất cao quý về lòng trung thành với Tổ quốc, về tinh thần hy sinh dũng cảm, quyết tâm bảo vệ Đảng, bảo vệ cách mạng. Lịch sử đấu tranh cách mạng hào hùng của dân tộc luôn gắn liền với lịch sử phong trào phụ nữ Việt Nam. Phát huy truyền thống phụ nữ Việt Nam “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”, bước vào công cuộc đổi mới đất nước, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Hội LHPN Việt Nam đã xây dựng các phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”;“Phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà” vv… đã có tác dụng động viên, lôi cuốn đông đảo các tầng lớp phụ nữ tham gia. Nhiều chị em đã trở thành những gương mặt tiêu biểu về lao động giỏi, lao động sáng tạo, nhà khoa học, nhà quản lý, nhà giáo và thầy thuốc giỏi ..., xứng đáng là phụ nữ Việt Nam “Năng động, sáng tạo, trung hậu, đảm đang” trong thời kỳ đổi mới.
Kính thưa các đồng chí!
Trân trọng với truyền thống và phẩm chất của phụ nữ Việt Nam, chúng ta thực sự tự hào về đội ngũ nữ CNVC của Công ty qua 54 năm trưởng thành, nữ CNVC được tăng cả về số lượng và chất lượng; với lực lượng nữ chiếm từ 25 – 30 % trên  tổng số CBCNVC hàng năm các chị cũng đã đóng góp quan trọng vào thực hiện nhiệm vụ hoàn thành kế hoạch của Công ty. Bên cạch đó do có sự chỉ đạo, nhận thức đúng đắn, đầy đủ vai trò của nữ, Đảng uỷ Công ty thường xuyên triển khai và thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước liên quan đến sự tiến bộ của phụ nữ, các chính sách liên quan đến lao động nữ vì vậy hoạt động của nữ CNVC đã mang lại hiệu quả thiết thực. Tại toạ đàm kỷ niệm 20-10  tôi xin báo cáo  phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” của nữ CNVC Công ty để đánh giá các kết quả của nữ CNVC đạt được trong giai đoạn 2010-2012. 
I – NHẬN XÉT CHUNG 
1. Tình hình chung .  Tính đến thời điểm hiện nay, tổng số nữ CNVC của Công ty là 144 người trong tổng số CBCNVC 706 người bằng 20,39%, được sinh hoạt ở 21 tổ nữ công tại 4 đơn vị và 13 phòng ban.
     Về trình độ:  Thạc sỹ 01 chị, Đại học: 26 chị, cao đẳng: 10 chị, trung cấp: 37 chị, CNKT: 45 chị, LĐTC: 17 chị, bộ đội 01 chị ;     Đảng viên: 51 chị.
     Trong 3 năm qua với sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, các chị đều có việc làm, có thu nhập ổn định, giúp  chị em yên tâm công tác lao động và tham gia tích cực Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà ” 
2.  Những thuận lợi, khó khăn.
     * Thuận lợi
    - Nữ CNVC Công ty luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo của Ban chấp hành Đảng ủy, chỉ đạo trực tiếp của Ban thường vụ Công đoàn Công ty, tạo điều kiện thuận lợi của Giám đốc Công ty và các Phân xưởng, phòng ban.
    - Hầu hết chị em có phẩm chất cần cù lao động, có ý thức  trách nhiệm và tinh thần vượt khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
    - Chị em luôn tự rèn luyện, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm để nâng trình độ nghiệp vụ chuyên môn cũng như nhận thức về xã hội, quan hệ gia đình và nuôi dậy con cái... 
    - Ban chấp hành Công đoàn Công ty tổ chức các phong trào hoạt động có nội dung thiết thực, cụ thể gắn liền với điều kiện thực tế phù hợp với tâm tư, nguyện vọng của chị em  tạo điều kiện giúp chị em vừa hoàn thành nhiệm vụ được giao vừa đảm bảo được việc nhà. 
        * Khó khăn
     Phần lớn các chị làm công việc phục vụ, phù trợ, lao động thủ công, giản đơn thu nhập còn thấp, nhiều chị làm việc ở chế độ 3 ca như các chị ở Phân xưởng Sàng Tuyển, chấm chuyến kho than, trực trạm 35kv, cấp dưỡng...
     Trình độ văn hóa nhận thức không đồng đều, còn những khoảng cách nhất định giữa các bộ phận lao động khác nhau, nên còn hạn chế trong việc học tập trao đổi kinh nghiệm và tiếp thu những kiến thức mới.
     Còn nhiều chị em gặp hoàn cảnh khó khăn, nên các chị phải gánh vác trách nhiệm là trụ cột chính trong gia đình.

II- ĐÁNH GIÁ  HOẠT ĐỘNG PHONG TRÀO“ GIỎI VIỆC NƯỚC, ĐẢM VIỆC NHÀ ”TRONG GIAI ĐOẠN 2010 -2013.
1.Tổ chức thực hiện.
     Trong những năm qua được sự quan tâm lãnh đạo chỉ đạo của Ban thường vụ Đảng uỷ và trực tiếp là Ban thường vụ Công đoàn Công ty, phong trào nữ CNVC đã từng bước được đổi mới nội dung và phương thức hoạt động phù hợp với từng giai đoạn phát triển của Công ty. 
     Ban nữ công Công ty xây dựng chương trình hoạt động nữ công  triển khai và tổ chức thực hiện nghiêm túc các hoạt động trong phong trào nữ tập trung vào phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, với các nội dung cụ thể sau:
   - Ngay từ đầu mỗi năm, nữ CNVCLĐ đều đăng ký thi đua đạt các danh hiệu trong lao động sản xuất và thực hiện phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”
   -  Tuyên truyền nữ CNVCLĐ thực hiện nghiêm túc nội quy quy chế của đơn vị, của Đảng và các chính sách pháp luật nhà nước.
   - Thi đua lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao với năng suất, chất lượng, hiệu quả, đảm bảo an toàn trong lao động sản xuất, góp phần vào hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị và Công ty.Tích cực học tập nâng cao trình độ về chính trị, văn hóa, chuyên môn, nghiệp vụ, tay nghề, rèn luyện sức khỏe tốt, đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
   - Tổ chức tốt cuộc sống gia đình, nuôi dạy con khỏe, ngoan; xây dựng gia đình theo tiêu chí thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước.
  - Tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội và tham gia phòng chống các tệ nạn xã hội, quan tâm đến lợi ích xã hội và cộng đồng.
Ba năm qua với tinh thần tương thân tương ái các chị đã tham gia các cuộc vận động mang tính chất xã hội nhân văn sâu sắc “Lá lành đùm lá rách ” tinh thần “Tương thân tương ái” các chị đã tham gia ủng hộ các quỹ trên địa bàn như: Quỹ VHXH, quỹ ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do thiên tai, quỹ mái ấm công đoàn, quỹ chất độc màu da cam, đóng góp ủng hộ cho các đồng chí CNLĐ của Công ty mắc bệnh hiểm nghèo, ốm đau dài ngày do Công đoàn Công ty và cấp trên phát động đã đóng góp trên trăm triệu đồng.
Ngoài ra Ban nữ công còn  tổ chức thăm hỏi các chị ốm đau điều trị dài ngày, bệnh hiểm nghèo,TNLĐ như chị Hằng, chị Nụ, Loan ở Phân xưởng Sàng tuyển, chị Phan Thị Quý, đơn vị Cơ quan nhân tuần lễ AT- BHLĐ tháng 7/2012 với tổng số tiền là 2  triệu đồng và thăm 02 cháu tật nguyền con đồng chí: Liễu Văn Sôi và HoàngVăn Sơn nhân dịp tết Trung thu năm 2012 với số tiền là: 1 000. 000đ( số tiền chi từ Hội phí của nữ CNVCLĐ)
   Hàng năm đã tổ chức các hội nghị lồng ghép chương trình tuyên truyền về các chế độ chính sách pháp luật của nhà nước, về kỷ niệm các ngày thành lập Hội LHPNVN, học tập và tuyên truyền nữ CNVCLĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tham gia Hội thi “Kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” do Công đoàn ,thanh niên Công ty tổ chức  có 7 chị tham gia 2 chị đạt giải nhì, 01 chị đạt giải ba, tổ chức hội thi cán bộ nữ công giỏi có 18 chị , thi tìm hiểu Bộ luật lao động, Luật Công đoàn năm 2012 có 25 chị tham gia; các cuộc thi khác như thi ATVSV giỏi năm 2011 cấp  công ty  có 15 chi tham gia, chị em tham gia và tự khẳng định mình , ngoài ra các chị còn tham gia các hoạt động khác như tham gia giao lưu văn nghệ , thể thao do Công đoàn Công ty và cấp trên tổ chức, như: thi cầu lông, bóng chuyền, kéo co tạo không khí tươi vui phấn khởi trong nữ CNVCLĐ.
2. Kết quả đạt được.
Phong trào thi đua“Giỏi việc nước, đảm việc nhà” là mục tiêu để khích lệ nữ CNVC Công ty phấn đấu thi đua lao động sản xuất góp phần vào sản xuất kinh doanh của Công ty, vai trò của các chị được thể hiện ở các mặt sau:

 2.1 Giỏi việc nước:
    - Công tác triển khai chỉ đạo thực hiện phong trào“Giỏi việc nước, đảm việc nhà” đã giúp cho chị em nữ CNVCLĐ thấy rõ hơn vai trò và tầm quan trọng của phong trào, nội dung, yêu cầu của phong trào ở từng giai đoạn. Từ đó chị em đã nhận thức rõ tình hình sản xuất của Công ty nên đã chủ động khắc phục những khó khăn, tích cực học tập để nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề.
   - Trong lao động sản xuất các chị thực hiện đúng quy trình, quy phạm nội quy lao động, nội quy an toàn, thực hiện tiết kiệm chi phí  nâng cao chất lượng sản phẩm tăng năng xuất lao động, đồng thời sẵn sàng đảm nhận và làm tốt mọi việc khi được phân công. Tuy nhiên vẫn để xảy ra các vụ tai nạn lao động nhẹ ở phân xưởng Sàng tuyển:  năm 2010: 01 vụ chị Nguyễn thị Liên;  2011: 01 vụ Chị Trịnh Thị Loan; 2012: 01 vụ  chị Trần Thuý Liệu vi phạm quy trình nội quy an toàn lao động. 
   - Ngoài việc tự học hỏi nhau để nâng cao hiệu quả lao động, các chị còn theo học các trường lớp để nâng cao trình độ học vấn, khả năng làm việc, đáp ứng được những công việc cao hơn theo xu hướng phát triển của xã hội nói chung, Công ty ta nói riêng, cụ thể là:  Năm 2010  có 01 chị hoàn thành chương trình lý luận cao cấp và lớp đại học phần công đoàn, 02 chị học đại học tại chức; Năm 2011: 01 chị được nhận bằng thạc sỹ. Năm 2012: 01 chị hoàn thành chương trình lý luận nghiệp vụ Công đoàn  
( lớp đại học phần công đoàn ), 01 chị học đại học tại chức.
   Ba năm qua mặc dù vẫn còn có những khó khăn nhưng các chị vẫn cố gắng thi đua lao động sản xuất tốt, hoàn thành nhiệm vụ được giao. Luôn đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ nhau  trong cuộc sống. Những nỗ lực cố gắng phấn đấu của chị em đã được Công ty ghi nhận:
   - Về đề bạt, bổ nhiệm: Năm 2011:  01 chị được bổ nhiệm làm phó phòng KT- TK –TC. Năm 2012: 01 chị được bổ nhiệm làm phó phòng Tổ chức LĐTL.
   - Về tặng thưởng các danh hiệu thi đua

 
STT    Đạt danh hiệu    Năm 2010    Năm 2011    Năm 2012       
1    Lao động tiên tiến    155    157    154       
2    CSTĐ  cấp Ngành, toàn quốc ( nguời)    04    01    01       
3    Được tặng bằng khen    02    01    01       
4    CSTĐ cấp cơ sở    12    13    05     
     Trong đó năm 2010: chiến sỹ thi đua  cấp tập đoàn chị Dương Thị Thuý Nga,  đạt chiến sỹ thi đua cấp tổng công ty: 04 chị: Lương Thị Sắc, Nông thị Khoa Ở phân xưởng Sàng tuyển, chị Phạm Thị Lan Phân xưởng Cơ điện và chị vinh dự được nhận bằng khen chiến sỹ thi đua Bộ công thương giai đoạn 2008 - 2010. Chị Nguyễn Thị Cúc 3 năm 2010, 2011, 2012 đạt chiến sỹ thi đua cấp Tổng công ty và năm 2011chị vinh dự được nhận bằng khen chiến sỹ thi đua Bộ công thương.     

2.2 Đảm việc nhà
    Ngoài nhiệm vụ đối với xã hội, người phụ nữ còn phải làm tròn thiên chức người vợ, người mẹ, người chị và người con hiếu thảo trong gia đình. Việc xây dựng gia đình hòa thuận, nuôi con khỏe - dạy con ngoan là yêu cầu bức thiết để các chị đảm bảo hạnh phúc gia đình, nhiều chị đã có phuơng pháp giáo dục, chăm sóc con cái trở thành con ngoan, trò giỏi kết quả các cháu học đạt học sinh giỏi các năm học như sau:
 
STT    Đạt danh hiệu    Năm học
2009 - 2010    Năm học
2010 - 2011    Năm học
2011 - 2012       
1    Học sinh giỏi  cấp Quốc gia    01    01           
2    Học sinh giỏi  cấp Tỉnh    5    3    3       
3    Học sinh giỏi  cấp Huyện    8    6    1       
4    Học sinh giỏi  cấp trường    70    70    78     

       Trong đó nổi bật trong các gương điển hình là: chị Nguyễn Thị Thu Hương phân xưởng Cơ điện có 2 con liên tục đạt học sinh gỏi cấp trường, tỉnh và Quốc  gia; chị Vũ Thị Huyền phân xưởng điện nước cũng có 2 con 12 năm đạt học sinh giỏi cấp trường và các kỳ thi cấp tỉnh, Phan Thị Thuỷ khối Cơ quan có 2 con 12 năm đạt học sinh giỏi cấp trường và còn  rất nhiều các chị có con đạt học sinh giỏi cấp trường, cấp tỉnh  3 năm, 5 năm liên tục chúng tôi chưa liệt kê hết.
        Ngoài ra, các chị trong các đơn vị đã tổ chức tốt cuộc sống gia đình để chồng con an tâm công tác. Xây dựng gia đình hoà thuận, hạnh phúc, nuôi dạy con ngoan, học giỏi; và đã có nhiều cháu đỗ vào các trường Đại học và Cao đẳng hàng năm. 
          Trong công tác phát triển kinh tế gia đình cùng với nguồn vốn của gia đình và qua các kênh cho vay vốn từ ngân hàng, từ  Ban nữ công Tổng công ty các chị đã tích cực phát triển  kinh tế bằng nuôi lợn, gà, trồng nấm rơm tăng thu nhập cho gia đình như chị Trịnh Thị Loan ở phân xưởng sàng tuyển nuôi gà, Lương Thị Bến phân xưởng Cơ Điện trông nấm rơm, chị Lại Thị Lý ở Phân xưởng Sàng tuyển nuôi lợn bột, lợn nái hàng năm tăng thu nhập thêm cho gia đình từ 3 - 7 triệu đồng, đặc biệt có chị Nông Thị Tại ở Phân xưởng Sàng tuyển nuôi lợn, gà, còn phát triển kinh tế gia đình bằng nuôi thêm bò và trồng 8 hec rừng, mỗi năm thu nhập cho gia đình từ 10 -15 triệu đồng. Công tác phát triển đảng viên năm 2011:  kết nạp  02 chị
Những kết quả các chị đã đạt được thật đáng khích lệ, đáng biểu dương… Sơ kết phong trào thi đua “ Giỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn 2010-2012. Giám đốc Công ty thưởng và tặng quà nhân ngày 20-10 cho 113 chị đạt danh hiệu 2 giỏi số tiền là 300. 000đ/chị, và tặng quà 20 -10 cho 31 chị  số tiền là 150 000đ/chị. Tổng cộng số tiền chi thưởng và tặng quà nhân 20-10 là 38. 700 000đ. 

III. ĐÁNH GIÁ CHUNG
Ưu điểm:

    Nữ CNVCLĐ tham gia các phong trào nhiệt tình đạt kết quả cao trong công tác đã góp phần hoàn thành kế hoạch cũng như nhiệm vụ chính trị của các phân xưởng đơn vị và Công ty, thông qua phong trào đã xuất hiện các gương điển hình trong phong trào.
 2. Tồn tại: 
     Ban nữ công công ty đã triển khai nhưng việc đôn đốc tổ chức các hoạt động cho chị em nữ còn chưa được thường xuyên, liên tục, chưa có nhiều đổi mới trong  hoạt động nữ.
          Các tiểu ban nữ chưa tận dụng hết sự tạo điều kiện của Lãnh đạo đơn vị để đề xuất ý kiến, kiến nghị cho hoạt động phong trào nữ ở đơn vị mình và đề xuất ý kiến cho tổ chức các hoạt động nữ.
    Chị em có đề tài sáng kiến, chiến sỹ thi đua các cấp còn đạt tỷ lệ thấp.
    Còn xẩy ra TNLĐ trong sản xuất vì vi phạm nội quy lao động.
    
Sau khi tổng kết và đánh giá mọi mặt của phong trào nữ công nhân nhân viên chức của Công ty trong giai đoạn 2010 -2012. Ban nữ công đã đề ra phương hướng và mục tiêu thi đua trong giai đoạn 2013 đến 2015. Nội dung nêu rõ :
Để làm tốt phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong giai đoạn 2013-2015, Ban chấp hành Công đoàn Công ty đề ra các mục tiêu, biện pháp chủ yếu để triển khai thực hiện phong trào thi đua  đến nữ CNVCLĐ với các nội dung cụ thể như sau :
1.Tăng cường công tác tuyên truyền vận động nữ CNVC Công ty thực hiện đúng các chủ trương, đường lối của Đảng chính sách, pháp luật của Nhà Nước, tuyên truyền cho Nữ CNVCLĐ hiểu biết về thuận lợi, khó khăn của Công ty trong sản xuất kinh doanh. Kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của chị em để xem xét, giúp đỡ. 
2. Thi đua thực hiện tiết kiệm chi phí trong lĩnh vực ngành nghề đảm nhận phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao với năng suất, chất lượng và hiệu quả cao và đảm bảo an toàn vệ sinh lao động trong sản xuất.
3. Động viên nữ CNVC tích cực học tập, nâng cao trình độ mọi mặt, giỏi chuyên môn, nghiệp vụ, tay nghề, có tinh thần đoàn kết giúp đỡ nhau trong công tác, cuộc sống, tổ chức các phong trào thi đua phải phù hợp với mục tiêu nhiệm vụ sản xuất của từng đơn vị.
4. Đổi mới nội dung và phương thức thực hiện các phong trào thi đua. Phấn đấu có trên 80% nữ CNVC đạt danh hiệu lao động tiên tiến, 90 - 95%  nữ CNVC được công nhận danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.
5. Tổ chức tốt cuộc sống gia đình, nuôi dạy con ngoan, học giỏi, thực hiện tốt chính sách dân số kế hoạch hoá gia đình, xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”. Phòng chống các tệ nạn xã hội, Phấn đấu có 100% gia đình nữ CNVC được công nhận gia đình văn hóa.
         6. Tiếp tục vận động chị em thực hiện tốt phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, sáng tạo, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc ” và “ Phụ nữ cùng nhau phát triển kinh tế gia đình ”. Vận động chị em tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, phong trào tiết kiệm, phòng chống tham nhũng lãng phí. Phấn đấu có 100% gia đình nữ CNVC được công nhận gia đình văn hóa.
       7. Tham gia các hoạt động thể thao, văn nghệ và vận động nữ CVCLĐ tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo từ thiện, đóng góp ủng hộ các quỹ trên địa bàn do Công ty, Công đoàn Công ty hoặc cấp trên phát động.
        8- Khắc phục những khuyết điểm còn tồn tại của giai đoạn 2010 – 2012.
Cũng tại buổi tọa đàm, các đại biểu cũng đã nghe các bản tham luận của các phân xưởng và Phòng ban khối cơ quan trao đổi những kinh nghiệm và bài học rút  ra từ thực tế rất phong phú và sinh động, đóng góp cho phong trào thi đua trong nữ công nhân viên chức ngày càng tiến bộ và liên tục phát triển.

Một số hình ảnh:

                                                 
Các tiết mục văn nghệ do các cháu thiếu nhi biểu diễn nhân dịp Tết Trung thu