Thứ 2, Ngày 29 tháng 12 năm 2014, 09:08

KHỐI CƠ QUAN TỔNG CÔNG TY THAM GIA TẬP HUẤN, BỒI DƯỠNG NGHIỆP VỤ CÔNG TÁC PHÒNG CHÁY, CHỮA CHÁY NĂM 2013

                                                                                  Tuấn Phương

 

Thực hiện Luật Phòng cháy và chữa cháy (PCCC) đã được Quốc hội nước Công hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa X, kỳ họp thứ 9 thông qua ngày 29 tháng 6 năm 2001. Để đảm bảo công tác phòng cháy, chữa cháy được tập huấn và bồi dưỡng nghiệp vụ thường xuyên định kỳ hàng năm theo quy định của thành phố Hà Nội.  

 

Ảnh: Ông Vũ Đình Lên - PTGĐ khai  mạc lớp tập huấn

 

Trung tuần tháng 10 năm 2013, khối cơ quan Tổng công ty và Công ty cổ phần đầu tư thương mại – Vinacomin đã tổ chức tham gia lớp tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy. Lớp tập huấn đã được các cán bộ, sỹ quan, cán bộ giảng dạy trường Đại học cảnh sát phòng cháy Hà Nội và Phòng cảnh sát phòng cháy quận Hoàng Mai- Hà Nội hướng dẫn nghiệp vụ và thực tập công tác chữa cháy. Gần 200 cán bộ nhân viên hiện đang làm việc tại tòa nhà văn phòng đã tham gia tập huấn. Trong quá trình học tập, tất cả các cán bộ nhân viên đã được cập nhật những thông tin mới nhất về những vụ việc cháy, nổ đã diễn ra trong nước và thành phố thời gian gần đây. Liên hệ với công tác này tại khối cơ quan, các sỹ quan phòng cháy đã nhắc nhở : Việc lãnh đạo tổng công và cơ quan tổng công ty cũng như Công ty cổ phần đâu tư thương mại đã rất quan tâm đến công tác phòng cháy, nhưng việc bố trí sắp xếp xe máy, thiết bị, nơi để các thiết bị phòng chữa cháy như bình bọt, vòi chữa cháy còn chưa hợp lý, các dụng cụ và thiết bị còn chưa được kiểm tra bảo dưỡng thường xuyên, không phân tán đến các vị trí như phòng họp, hội trường, sảnh văn phòng, đường đi lại và khu vực để ô tô …

 

Ảnh: Thực tập chữa cháy
 
Kết thúc buổi sáng tập huấn về nghiệp vụ, toàn bộ cán bộ nhân viên đã trực tiếp tham gia thực tập cách chữa cháy bằng vòi phun nước, chữa cháy bằng bình bọt. Các sỹ quan phòng cháy còn lưu ý và hướng dẫn cụ thể cho các chị, em trong quá trình đun nấu và các sử dụng bình gas làm sao cho an toàn và hiệu quả. 
Kết thúc ngày tập huấn, phó tổng giám đốc phụ trách khối cơ quan Vũ Đình Lên đã phát biểu và đặc biệt nhấn mạnh đến việc phòng cháy và tập huấn nghiệp vụ chữa cháy cho cán bộ nhân viên cơ quan phải được triển khai và tập huấn thường xuyên. Tất cả mọi người phải quan tâm đến việc phòng cháy, những kinh nghiệm được truyền đạt phải tiếp thu và thực hiện đúng theo sự hướng dẫn. Lực lượng bảo vệ chuyên nghiệp của cơ quan phải lưu ý thường xuyên kiểm tra duy trì việc bảo dưỡng các thiết bị. Sau khi được hướng dẫn phải sắp xếp các thiết bị phòng chữa cháy cho khoa học, dễ thấy, dễ lấy và biết sử dụng một cách thành thạo và xử lý thật tốt những tình huống bất trắc xẩy ra.
 Như vậy so với các năm trước, năm 2013 việc tập huấn nghiệp vụ đã được số lượng cán bộ nhân viên tham gia đông đảo và thực tập có kết quả góp phần vào việc giữ vững an ninh trật tự trong cơ quan và địa bàn cơ quan đóng quân.
                                 
Một số hình ảnh thực tập phòng cháy, chữa cháy:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
                                                                     Bài và ảnh của Tuấn Phương